Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đi tìm hướng trị thoái hóa khớp ở người trẻ và già hiệu quả

Đau khớp- căn bệnh chung của cuộc đời?

Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng đau nhức khớp là các bệnh lý về khớp, đặc biệt là thoái hóa khớp. Không chỉ khớp, không ai có thể thoát khỏi quy trình thoái hóa của cơ thể theo tuổi đời. Quá trình thoái hóa khớp diễn ra mạnh mẽ hơn khi chúng ta dần già đi nhưng ngay từ khi còn trẻ, nếu không biết bảo vệ và chăm sóc đúng cách, thoái hóa khớp sẽ đến sớm hơn. Hàm lượng & chất lượng những chất căn bản của các tổ chức sụn, đầu xương và các mô mềm quanh khớp bị suy giảm mạnh, làm chúng không thể thực hiện được chức năng đệm bảo vệ các đầu xương. Các đầu xương cọ vào nhau gây ra tình trạng sưng, đau, nhức, mỏi ở các khớp và khớp gối là một trong những khớp bị thoái hóa nhiều nhất.

Đau khớp là triệu chứng của thoái hóa khớp

▶▶▶ Đọc thêm: Bột Đạm Thủy Phân - thành phần bảo vệ mô sụn khớp

Đi tìm các nguyên nhân chính gây toái hóa khớp ở người trẻ

Tuy chưa có con số thống kê chính xác nhưng số người trẻ tuổi khám và chữa bệnh thoái hóa khớp và các bệnh xương khớp đang tăng nhiều so với trước. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến được cho là làm gia tăng tình trạng này:

→ Sử dụng tư thế chưa chuẩn: liên quan đến đặc thù công việc của nhiều ngành, nghề khiến bệnh nhân phải đứng quá lâu, leo cầu thang nhiều, thường xuyên mang giày cao gót, ngồi lệch, … đều là những tư thế được các bác sĩ cho vào danh sách những tư thế không tốt cho khớp. Những tư thế này làm đẩy nhanh sự bào mòn sụn khớp, gây thoái hóa khớp gối sớm.

→ Thường xuyên mang vác quá sức : kể đến là nhóm người lao động chân tay và nhóm người thường xuyên tập luyện các môn thể dục thể thao mà khớp xương phải chịu nhiều sức ép như đá bóng, cử tạ,… Ở nhóm người này họ thường cảm thấy đau, nhức, nóng ở khớp cả khi vận động hay thậm chí khi không làm gì. Thậm chí có các dấu hiệu thoái hóa xương khớp xuất hiện như ở người cao tuổi.

→ Chế độ dinh dưỡng: sử dụng thức ăn nhanh như mì gói, xúc xích, đồ chiên xào,… những loại thực phẩm này tuy đáp ứng được nhu cầu là nhanh chóng nhưng lại không bổ sung được dinh dưỡng cho cơ thể và đặc biệt và hệ thống sụn khớp, hơn thế còn gây ra tình trạng thừa cân, béo phì. Nhưng không hẳn việc ăn 3 bữa/ ngày tự nấu nướng là đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho sụn khớp.

→ Chấn thương: Những vụ tai nạn giao thông để lại di chứng vô cùng nặng nề. Người nặng nhất thì mất mạng, còn nhẹ hơn thì bị gãy chân, chỉ phải ngồi xe lăn một thời gian. Nhưng sau thời gian bình phục không phải sử dụng xe lăn, thì vẫn có thể khi thời tiết giao mùa, hay khi vận động nhiều người bệnh lại xuất hiện những cơn đau nhức xương khớp, đặc biệt ở khớp gối.

Đi tìm nguyên nhân đồng hành cùng đau nhức khớp ở người già

Ngoài bệnh thoái hóa khớp thường gặp, một vài bệnh lý khác cũng có thể gây đau khớp ở người cao tuổi như:

→ Bệnh loãng xương: hay còn gọi là xốp xương, là hiện tượng tăng phần xốp của xương do giảm số lượng tổ chức xương, giảm trọng lượng của một đơn vị thể tích. Bệnh xảy ra nhiều ở nữ giới và có liên quan chặt chẽ tới việc suy giảm hàm lượng Estrogen ở phụ nữ mãn kinh & tiền mãn kinh

→ Bệnh viêm khớp: là tình trạng viêm xảy ra ở các mô quanh khớp, với các biểu hiện chính là sưng, nóng, đỏ, đau ở vị trị khớp. Hiện tượng này gây ra đau đớn cho bệnh nhân bất kể khi có hoặc không vận động.

→ Bệnh khô khớp: là hiện tượng giảm tiết dịch khớp, trái ngược với tình trạng tràn dịch khớp. Khi dịch khớp bị thiếu hụt, khớp không được bôi trơn làm các động tác như co, duỗi khớp sẽ không được trơn tru, đứng lên ngồi xuống sẽ có thể gặp cảm giác đau. Bệnh thường mắc kèm với thoái hóa khớp.

→ Bệnh Gout: là sự tích tụ quá nhiều axit uric trong cơ thể gây ra. Các tinh thể axit uric sắc nhọn lắng đọng lại ở các khớp xương gây nên tình trạng sưng, đau tại các khớp. Đau thường xuất hiện ở các khớp bao gồm các khớp mắt cá chân, bàn chân, đầu gối, cổ tay, khuỷu tay và khớp nhỏ của bàn tay.

Trị thoái hóa khớp cần theo hướng giảm đau an toàn, tái tạo và phục hồi chức năng khớp hiệu quả

Giải pháp nào cho đau nhức khớp, viêm khớp và thoái hóa khớp ở cả người trẻ và người già

→ Chế độ luyện tập: không nên sử dụng khớp ở cường độ mạnh, chú trọng tính dẻo dai. Những người chơi môn thể thao như bóng đá, cử tạ, chạy,… cần có chuyên gia giám sát.

→ Từ bỏ những tư thế gây ảnh hưởng không tốt với xương khớp và đi khám chuyên khoa về xương khớp để biết rõ tình trạng bệnh của mình.

→ Chế độ dinh dưỡng: nên sử dụng những loại thực phẩm giúp ích cho xương khớp, không nên ăn quá ngọt, hoặc quá mặn, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên lại nhiều lần,…

→ Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho việc tăng tiết sụn khớp, bảo vệ - phục hồi và tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn.

Các chuyên gia của Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam và Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga đã nghiên cứu thành công, kết hợp được các hoạt chất cần thiết cho xương khớp như Bột đạm thủy phân kết hợp cùng Glucosamin sulfate đã được ghi nhận là một bước tiến mới trong việc bảo vệ sức khỏe xương khớp của cộng đồng.

Bột đạm thủy phân, được chiết xuất từ mô sụn của các sinh vật biển bằng quy trình sản xuất quy mô, đặc biệt và hiện đại dựa trên việc lựa chọn hệ các enzyme khác nhau, sau đó được phân lập dựa trên công nghệ màng lọc siêu áp nhằm loại bỏ các phân tử có trọng lượng lớn, chỉ giữ lại các hoạt chất có trọng lượng dưới 100kDa tạo nên bột đạm thủy phân giữ nguyên được các acid amine quý và các peptid mạch ngắn hòa tan hoàn toàn trong nước, hấp thu nhanh, đồng thời ít bị biến đổi do sự tác động của hệ enzyme đường tiêu hóa, giữ nguyên được hoạt tính và cung cấp đầy đủ các acid amine thiết yếu cần thiết cho việc tăng tiết dịch khớp, bảo vệ - duy trì - tái tạo - phục hồi chức năng khớp (bao gồm cả sụn khớp và xương dưới sụn).

▶▶▶ Đọc thêm: BoneGHV - sản phẩm dùng cho bệnh nhân thoái hóa khớp từ bột đạm thủy phân

Viên khớp GHV BONE

Giảm đau an toàn, Tái tạo và phục hồi chức năng khớp hiệu quả

Sản phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp GHV BONEhiệp đồng tác dụng từ BỘT ĐẠM THỦY PH N và glucosamin sulfat- kết quả nghiên cứu thành công Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Quốc gia – Sự hợp tác của Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam và Viện Hàn lâm khoa học Nga.

Hiệu quả CAO cho:

Người viêm khớp, khô khớp, thoái hóa khớp, mòn sụn khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm

Người đang trong quá trình phục hồi các chấn thương xương, khớp

Người từ 25 tuổi trở lên muốn bổ sung các dưỡng chất dự phòng bệnh lý xương khớp, đồng thời giúp chống nhăn, làm đẹp da.

Viên Khớp GHV Bone - Hoàn toàn không có chứa Corticoid

CÔNG DỤNG:

Giúp duy trì và bảo vệ sụn khớp, tăng tiết dịch khớp

Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm khớp, thoái hóa khớp

Giúp giảm đau do khô khớp, giúp khớp vận động linh hoạt.

Sản phẩm Viên khớp GHV BONE cam kết hoàn toàn không có chứa corticoid, đã được chứng minh an toàn, hiệu quả, giúp dự phòng và giải quyết tận gốc các vấn đề bệnh lý về khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm và các trường hợp đang trong quá trình phục hồi các chấn thương xương, khớp...

Sản phẩm của CTCP DƯỢC PHẨM GOLDHEALTH VIỆT NAM

XNQC: 00489/2017/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét