Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tăng cường miễn dịch tại chỗ, chìa khóa chống nhiễm trùng hô hấp cho trẻ

Tăng cường miễn dịch tại chỗ - chìa khóa bảo vệ hệ hô hấp cho trẻ

Miễn dịch tại chỗ trên đường hô hấp là gì?

Khi nhắc tới miễn dịch, thông thường chúng ta liên tưởng tới các kháng thể, bạch cầu lưu hành trong máu có nhiệm vụ tấn công các “yếu tố lạ” xâm nhập cơ thể như vi khuẩn, virus, độc tố. Nhờ đó, cơ thể của chúng ta được bảo vệ khỏi các bệnh tật. Tuy nhiên, đối với trường hợp nhiễm khuẩn, nhiễm virus, đặc biệt là trường hợp nhiễm trùng hô hấp, có một cơ chế bảo vệ đặc biệt hiệu quả là miễn dịch hô hấp tại chỗ.

Đường hô hấp là nơi tiếp xúc thường xuyên với các yếu tố độc hại như vi khuẩn, virus, nấm, khói bụi, hóa chất do đó luôn có một lớp chất nhầy trên bề mặt niêm mạc. Thành phần của lớp chất nhầy quan trọng nhất là kháng thể IgA với hai vai trò quan trọng: 1, tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh; 2, trung hòa độc tố.

Cách tăng miễn dịch hô hấp tại chỗ

Để tăng sinh miễn dịch IgA nói chung toàn cơ thể, có thể sử dụng các chế phẩm tăng cường miễn dịch chung. Tuy nhiên, để tăng miễn dịch IgA tại chỗ trên niêm mạc đường hô hấp, sử dụng ly giải vi khuẩn hô hấp là cách làm tốt nhất. Đây là điều xảy ra trong cơ thể bạn, sau khi bạn ngậm hỗn hợp ly giải vi khuẩn hô hấp.

Ly giải vi khuẩn hô hấp dạng ngậm giúpbảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, virus

Đầu tiên, ly giải vi khuẩn hô hấp tiếp xúc với niêm mạc đường hô hấp kích thích vào các thụ thể tại đây ghi nhận đây là nơi tiếp xúc đầu tiên của vi khuẩn hô hấp. Sau khi vào trong đường ruột, ly giải vi khuẩn hô hấp sẽ kích hoạt nhà máy sản xuất kháng thể cho cơ thể, trong đó có một lượng lớn IgA được sản xuất lưu hành trong máu. Và vì, niêm mạc hầu họng là nơi tiếp xúc đầu tiên của hỗn hợp ly giải vi khuẩn hô hấp trên cho nên, phần lớn IgA trong máu sẽ di chuyển tới niêm mạc hầu họng, tạo thành một hàng rào bảo vệ niêm mạc hô hấp khỏi các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, hóa chất độc hại…

Cơ chế miễn dịch kỳ diệu trên của cơ thể giúp các nhà khoa học có thể chủ động điều khiển được sự di chuyển của các tế bào miễn dịch tới các đích cụ thể trong cơ thể như niêm mạc hô hấp, tiêu hóa, âm đạo… mở ra một kỷ nguyên mới ứng dụng các ly giải vi khuẩn như chất điều biến miễn dịch bảo vệ cơ thể.

Đột phá mới từ châu u tăng cường miễn dịch hô hấp kép

Hỗn hợp ly giải 3 loại vi khuẩn gây bệnh hô hấp dạng ngậm, có tác dụng kích thích mạnh miễn dịch cơ thể được các nhà khoa học tại Viện Y tế công cộng tại Usti nad Labem, Cộng Hòa Séc, dưới sự cố vấn của bác sỹ Karyl Metys phát triển thành công công thức Imunostim để kích thích miễn dịch kép: vừa tăng miễn dịch đặc hiệu toàn cơ thể, vừa kích thích miễn dịch tại chỗ trên niêm mạc hô hấp. Nhờ đó, hỗn hợp ly giải vi khuẩn có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của các yếu tố gây bệnh, phòng bệnh lý viêm mũi họng, viêm đường hô hấp ở người lớn và trẻ em. Đồng thời, hỗn hợp ly giải vi khuẩn hô hấp dạng ngậm còn giúp tăng cường khả năng điều trị mầm bệnh triệt để.

Ly giải vi khuẩn hô hấp dạng ngậm là đột phá từ châu u giúp tăng miễn dịch tại chỗ

Nghiên cứu tại CH Séc trong mùa đông 2005-2006 thấy rằng, hỗn hợp ly giải vi khuẩn hô hấp Imunostim có tác dụng giảm tới 50% nguy cơ nhiễm trùng hô hấp, giảm thời gian điều trị bệnh khi đã mắc và tăng tác dụng các kháng sinh điều trị viêm nhiễm đường hô hấp, đặc biệt với trẻ nhỏ có hệ miễn dịch kém, thường tái phát viêm đường hô hấp khi giao mùa, thời tiết thay đổi.

Tóm lại, nhờ cơ chế tăng miễn dịch kép đặc biệt, vừa tăng miễn dịch đặc hiệu toàn thân vừa tăng miễn dịch tại chỗ, hỗn hợp ly giải vi khuẩn hô hấp dạng ngậm đã trở thành một giải pháp phổ biến chống viêm nhiễm đường hô hấp tại châu u nhiều năm trở lại đây và nhận được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia, phụ huynh nước ta.

Chi tiết về hỗn hợp ly giải vi khuẩn hô hấp giúp bảo vệ đường hô hấp trẻ và tăng cường khả năng điều trị bệnh lý hô hấp trẻ em, độc giả vui lòng liên hệ 18008070 hoặc truy cập website: https://imunostim.vn

Thanh Lan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét