Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ðường có thể chữa lành vết thương

Các nhà nghiên cứu đã thêm đường vào một băng gạc hydrogel để kích thích việc tạo lập các mạch máu mới vốn rất quan trọng đối với quá trình làm lành vết thương do các mạch máu vận chuyển máu đi khắp cơ thể để cung cấp ôxy và chất dinh dưỡng.

Ðường có thể chữa lành vết thương

Kỹ thuật làm lành vết thương bằng cách dùng các loại đường đơn hứa hẹn hỗ trợ làm lành đơn giản hơn, nghĩa là bệnh nhân sẽ cần chữa trị ít hơn, các bác sĩ có thể chữa trị nhiều bệnh nhân hơn và tiết kiệm chi phí đáng kể cho các hệ thống y tế quốc gia.

GS. Sheila MacNeil - Đại học Sheffield, tác giả nghiên cứu cho biết: Trên khắp thế giới, mọi người đang sống thọ hơn nhưng không may bị những vết thương trên da khó lành liên quan đến tuổi tác, đái tháo đường. Những vết thương này thường khó trị và là gánh nặng đối với các hệ thống y tế. Nghiên cứu này là một bước quan trọng tiến tới việc phát triển những sản phẩm băng gạc đơn giản, hiệu quả cao và chi phí thấp có thể dùng để chữa những vết thương khó lành như loét mãn tính ở người già và loét do bệnh tiểu đường gây ra.

 

Lê Anh

((Theo Materials Today Communications, 11/2017))

0 nhận xét:

Đăng nhận xét